Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời – Ẩm thực cho mẹ bầu – Thông tin hữu ích

Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu sẽ là nội dung chính trong bài viết dưới đây. Mời độc giả cùng Bingbong dành thời gian tìm hiểu nhé. Đây chắc chắn sẽ là kiến thức có ích dành cho bạn đó nhé.

Chủ đề dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu bạn đang quan tâm tìm kiếm hiện rất hot trong thời gian vừa rồi. Nếu bạn vẫn chưa tìm được câu giải đáp ưng ý thì hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp các vấn đề xoay quanh về vấn đề dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu. Mời bạn đọc đọc bài viết Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời, chúng sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc đang gặp phải.

Quý khách đang xem bài viết trong danh mục Ẩm thực cho mẹ bầu.

Bạn đang xem: Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời – Ẩm thực cho mẹ bầu – Thông tin hữu ích

dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu, Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời – [UPDATE]

Video clip dưới đây sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về từ khóa dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu mà bạn đang tìm kiếm.

Click để coi video chi tiết về chủ đề dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu bên dưới:

► Dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai
DINH DƯỠNG CẦN THIẾT KHI MANG THAI
Chế độ ăn đầy đủ, cân đối của mẹ là một trong những yếu tốt quyết định sự phát triển của bé ngay từ khi trong bào thai. Mẹ ăn đủ dinh dưỡng là cách đầu tư tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của bé và đây là nền tảng cho sự phát triển chiều cao sau này. Mẹ mang thai cần một chế độ ăn đa dạng, đảm bảo có đủ tinh bột, đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Mẹ nên ăn theo sở thích và ăn đủ no. Không nên gượng ép ăn loại đồ ăn mà người khác tư vấn là tốt hoặc ăn nhiều để con nặng cân.
ĂN BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?
Mẹ mang thai không cần ăn quá nhiều, chỉ nên duy trì chế độ ăn điều độ hàng ngày.
-Ăn 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ mỗi ngày.
-Uống tối thiểu 10 cốc (2 lít) nước mỗi ngày.
-Lượng ăn khi mang thai cần tăng thêm 1/4 so với trước khi có thai.
-Người bình thường trung bình tăng từ 10-12kg suốt thai kì (không kể người quá gầy hoặc thừa cân béo phì).
VAI TRÒ CỦA VITAMIN VÀ VI CHẤT TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI
Tất cả các vitamin và vi chất đều cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên khi mang thai cần đặc biệt chú ý.
-AXIT FOLIX rất quan trọng, giúp bé tránh khỏi các dị tật do khiếm khuyết ống thần kinh. Axit folix có nhiều trong thực phẩm như thịt bò, giá sống, rau xanh, củ cải, bông cải, đậu nành. Nhưng vì axit folix dễ bị phân hủy bởi nhiệt độ và ánh sáng mặt trời nên dễ bị bay mất trong quá trình chế biến và đun nấu. Mẹ cần bổ sung axit folix từ khi có kế hoạch mang thai và liên tục trong suốt thai kỳ cho đến hết thời kỳ hậu sản, quan trọng nhất là 3 tháng đầu của thai kì.
-SẮT có vai trò quan trọng trong tạo máu cho mẹ và con. Sắt có nhiều trong thịt, cá, trứng, các loại hải sản như nghêu, sò, ốc, hến, các ngũ cốc như đậu, đỗ, các loại rau xanh thẫm. Nên uống bổ sung viên sắt. 60mg sắt nguyên tố một ngày trong suốt thời gian mang thai, đến cả khi cho con bú.
-CANXI rất cần cho sự phát triển xương của thai nhi, giúp chắc răng, cứng xương. Canxi có nhiều trong tôm, cua, cá, trai, hến, sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomat. Ở thực phẩm, canxi có nhiều ở mộc nhĩ, rau rền, cần tây, cần ta.
-Ngoài 3 vi chất quan trọng kể trên, mẹ mang thai nên ăn phong phú các loại thực phẩm để bổ sung vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi – phòng tránh còi xương ở trẻ. Vitamin A giúp bảo vệ mắt cho mẹ và bé. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng của 2 mẹ con. Ăn muối I-ốt để bổ sung I-ốt giúp phòng ngừa sảy thai, sinh non, chì độn ở trẻ sơ sinh.
THỰC PHẨM NÊN TRÁNH TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI
Trong giai đoạn mang thai, nhất thiết không nên ăn những thực phẩm sau:
-Pate, các thực phẩm từ gan vì chứa hàm lượng Retinol cao, có thể gây dư thừa, dị tật thai nhi và độc hại cho gan. Không tự ý uống bổ sung vitamin A và dầu cá.
-Trứng sống, gỏi, nem chua, tiết canh hoặc các loại thịt cá nấu chưa kỹ vì có thể có sán.
-Không nên ăn quá 2 bữa cá biển có chứa nhiều dầu mỗi tuần.Mỗi phần tương đương 230gram cá chưa chế biến. Ví dụ cá ngừ tươi, cá hồi, cá thu. Các loại cá này chứa nhiều DHA tốt cho sự phát triển não bộ – tuy nhiên cũng chứa nhiều kim loại nặng, không tốt cho cơ thể nếu tích lũy.
-Các loại hải sản có vỏ chưa qua chế biến như hàu sống.
-Sữa tươi vắt từ bò uống trực tiếp chưa qua thanh trùng hoặc tiệt trùng.
-Hạn chế các đồ ăn nhiều đường, ít chất xơ như nước ngọt, bánh kẹo để tránh bệnh tiểu đường thai kỳ và hóa chất trong nước ngọt có khả năng gia tăng nguy cơ trẻ bị tăng động sau khi sinh.
-Món ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên đi chiên lại. Đồ chiến biến sẵn nhiều muối mặn như dưa muối, xúc xích, lạp xưởng hay đồ hộp chứa nhiều phốt-pho.
RƯỢU, CHÈ, CAFE, KHÓI THUỐC ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN THAI NHI?
Tiếp xúc khói thuốc hoặc hút thuốc khiến con bạn bị sinh non, nhẹ cân, dễ mắc viêm phổi, các bệnh về đường hô hấp và thậm chí là tử vong. Vì vậy, nếu bạn hoặc người trong gia đình hút thuốc thì nên dừng việc hút thuốc.
Khi bạn uống rượu, rượu sẽ qua nhau thai truyền vào em bé của bạn. Rượu có thể khiến bạn bị xảy thai, sinh non hoặc bé bị khuyết tật bẩm sinh. Vì thế bạn nên tránh uống rượu, các đồ uống có cồn khi đang mang thai.
Cafein có trong trà, cafe, nước ngọt và socola. Hàm lượng cafein cao có thể khiến bé bị nhẹ cân khi sinh hoặc tăng nguy cơ trẻ bị tự kỷ. Vì vậy bạn nên hạn chế lượng không quá 2 cốc trà mỗi ngày hoặc 1 ly cafe mỗi ngày.
Các Bạn xem video hãy chia sẻ và đăng kí kênh giúp mình nhé:
► Kênh Hành Trình Đầu Đời:
► Group FB:
► SĐT: 0987. 778.1280
————————————————————————————————
© Bản quyền thuộc về Hành Trình Đầu Đời
© Copyright by Hành Trình Đầu Đời Production ☞ Do not Reup
© Copyright all rights reserved
Cảm ơn các bạn đã xem video.
Hãy chia sẻ like và đăng ký kênh để nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích.
Cảm ơn !
#hanhtrinhdaudoi #hànhtrìnhđầuđời #EarlyJourneyOfLife

Thẻ Tag có liên quan đến dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu

hành trình đầu đời,hanh trinh dau doi,mẹ bầu không nên ăn gì,mẹ bầu nên ăn gì để tốt cho con,mẹ bầu nên ăn gì khi mang thai,mẹ bầu nên ăn gì,mẹ bầu gần sinh nên ăn gì,mẹ bầu k nên ăn gì,mẹ bầu nên ăn món gì,thức ăn bổ dưỡng khi mang thai,dinh dưỡng bà bầu khi mang thai

Liệu với những gì mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, độc giả đã cảm thấy hài lòng với những gì mình muốn chưa. Nếu như chưa hãy để lại các bình luận phía dưới để chúng tôi khắc phục nhé. Nếu hài lòng rồi, các bạn hãy ủng hộ những đóng góp của bọn mình bằng 1 chia sẻ bài viết lên Facebook hoặc Zalo nhé.

Hy vọng rằng qua bài viết Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời xoay quanh chủ đề dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu sẽ giúp bạn có thêm một lượng tri thức nhất định. Giúp bạn giải quyết các vướng mắc đang gặp phải ở trong cuộc sống hay công việc.

Website Bingbong.vn có mặt trên thị trường với việc tạo điều kiện cho mẹ có những thông tin bổ ích nhất trong quá nuôi và săn sóc con. Ngoài ra, cũng giúp mẹ tìm ra các mặt hàng sản phẩm đồ da dụng, đồ nội thất, đồ tiêu dùng sinh hoạt gia đình tốt nhất.

Nếu có time, mời các mẹ, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa thường xuyên ghé thăm Bingbong.vn để đọc những bài viết mới nhất bên mình nhé. Chúc mẹ có một ngày thật nhiều niềm vui và sức khỏe.

Quý khách đã xem xong chủ đề: Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời – dinh dưỡng cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Lượt xem bài viết: 7091

#Dinh #dưỡng #cần #thiết #khi #mang #thai #Mẹ #bầu #nên #và #không #nên #ăn #gì #Hành #Trình #Đầu #Đời #bingbong

7 thoughts on “Dinh dưỡng cần thiết khi mang thai – Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? | Hành Trình Đầu Đời – Ẩm thực cho mẹ bầu – Thông tin hữu ích

  1. Hành Trình Đầu Đời says:

    Mẹ bầu nên và không nên ăn gì? Dinh dưỡng như thế nào để mẹ bầu khỏe mạnh…
    Nếu thấy clip hay và bổ ích hãy LIKE, SHARE và ĐĂNG KÝ ủng hộ "Hành Trình Đầu Đời" các bố, các mẹ nhé.

  2. Lê Văn Hạnh says:

    XIN CHÀO ANH CHỊ ĐỂ HỖ TRỢ TƯƠNG TÁC KÊNH NHƯ THẦY LAM ĐÃ TẠO NHÓM EM ĐÃ TƯƠN TÁC VÀ ĐĂNG KÝ KÊNH CỦA ANH CHỊ CHÚC ANH CHỊ THÀNH CÔNG. DƯỚI ĐÂY LÀ ĐƯỜNG LINK VỀ KÊNH CỦA EM MONG ANH CHỊ GHÉ QUA VÀ ĐĂNG KÝ HỖ TRỢ, EM VÔ CÙNG BIẾT ƠN. https://bitly.com.vn/4SPYq

  3. Le Nam says:

    Mình là người đầu tiên ủng hộ kênh đây. Điểm danh nhé, đợi các video thông tin hữu ích khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *